11:44 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Tin tức

Biển quảng cáo ngoài trời: không chỉ đơn giản là quảng cáo

Thứ tư - 09/07/2014 11:36
Quảng cáo ngoài trời có thể là một trong những hình thức quảng cáo cổ xưa nhất trên thế giới, nhưng sức sáng tạo của các nhà tiếp thị khiến các biển quảng cáo trải qua năm tháng vẫn có sức sống mãnh liệt, tương tác hiệu quả với người xem, bất chấp sự phát triển của nhiều loại hình mới nổi lên.

Quảng cáo ngoài trời có thể là một trong những hình thức quảng cáo cổ xưa nhất trên thế giới, nhưng sức sáng tạo của các nhà tiếp thị khiến các biển quảng cáo trải qua năm tháng vẫn có sức sống mãnh liệt, tương tác hiệu quả với người xem, bất chấp sự phát triển của nhiều loại hình mới nổi lên.

Cơ quan xúc tiến du lịch Ireland kỳ vọng có thể thúc đẩy lượng khách tham quan với mùa thứ năm của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Game of Thrones”. Thay vì chỉ đơn giản là chi tiêu lớn vào quảng cáo ngoài trời và truyền hình, họ đã thiết lập một loạt biển chỉ dẫn tới những điểm quay hoành tráng của bộ phim. Thậm chí, còn có cả chú quạ ba mắt xuất hiện ở một vài biển chỉ dẫn. Trong hình trên là biển chỉ dẫn đến Thành Winterfell và lâu đài Twins.
 
Chán ngấy bầu không khí thành phố bị quấy rầy bởi những con bọ, Đội bảo vệ môi trường Hong Kong và đại lý Ogilvy & Mather đã sử dụng phương pháp phân tích phenotype (kiểu hình): lấy dấu tích còn sót lại trên rác rồi dựng lên thành khuôn mặt “thủ phạm” đã gây rắc rối cho thành phố. Với gương mặt có thể bị bêu riếu trước công chúng, rất có thể nhiều người sẽ phải chú ý hơn đến hành vi xả rác của mình.
 
 
Lấy ý tưởng từ cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng 60cm là khoảng cách mà mọi người có thể cảm thấy thoải mái nhất, dù là trước mặt bạn bè hay người xa lạ, J. Walter Thompson Rome đã tạo nên tấm bảng quảng cáo “Listerine Distance Billboard”. Khi người qua đường tiến đến gần tấm bảng, người trong ảnh sẽ phản ứng lại bằng cách nhìn, mỉm cười và trao tặng họ mẫu thử miễn phí nước súc miệng Listerine.
 
 
Biển quảng cáo của Ogilvy & Mather yêu cầu khách qua đường làm mọi thứ từ leo trèo, kéo đến đấm. Phần thưởng sẽ là những chai nước Powerade (một nhãn hiệu của Coca-Cola), một biển quảng cáo thực sự mang đúng ý nghĩa tương tác.
 
 
Tháng 4/2015, Coca-Cola và Ogilvy & Mather tuyên bố đã tạo ra tấm biển quảng cáo có thể uống được đầu tiên trên thế giới. Tấm biển khổng lồ này đã xuất hiện tại một concert đã dẫn những giọt Coca-Cola Zero đi qua đường ống dài hơn 1.300m trước khi đến với những con người đang khát khô.
 
Không bao lâu sau Coca-Cola, Carlsberg và đại lý Fold7 cũng đã tiến hành một chiến dịch tương tự, với một cái vòi bia ở phía Đông London.
 
 
Tháng 4/2015, Marvel đã dựng hàng chục biển quảng cáo nhỏ trên khắp nước Úc để quảng bá bộ phim anh hùng ra mắt vào mùa hè: "Ant-Man" (Người Kiến).
 
Battersea Dogs & Cats Home và đại lý quảng cáo OgilvyOne đã âm thầm đặt chip RFID trong tờ rơi được phát cho người qua đường, khiến một chú chó có thể “đi theo” họ trong suốt trung tâm thương mại Westfield Stratford ở London thông qua những màn hình kỹ thuật số.
 
 
Hội đồng Du lịch và đại lý quảng cáo Lapiz đã hành động ngay khi cơn bão tuyết mùa xuân xuất hiện ở Chicago, mang lại một chút ấm áp cho đường phố bằng dòng chữ quảng cáo trên tuyết khuyến khích mọi người đặt một vé đến Mexico.
 
Dù là một cái tên gây nhiều tranh cãi, song không thể phủ nhận Uber đã đánh động mạnh mẽ vào ngành vận chuyển. Uber và đại lý Rethink đã cài đặt một tấm biển quảng cáo đồng thời kiêm luôn vai trò máy đo nồng độ cồn. Nếu máy đo thấy nồng độ vượt quá giới hạn, nó sẽ tặng bạn một chuyến Uber miễn phí về thẳng nhà.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
vua kệ sắt | xem truyen | xem truyện code learn